Tin tức

Đánh giá chi tiết Mazda 6 2020 đáng giá cho năm nay

Mazda 6 2020 là một trong những sản phẩm mới nhất được Mazda ra mắt trong thế kỷ 21. Đây là mẫu xe từ trung cấp đến cao cấp được giới thiệu tại Tokyo Motor Show năm 2001 .

Kể từ khi ra mắt, nó đã nhận được hơn 30 giải thưởng tại 20 quốc gia trên thế giới. Với khả năng cơ động, tiêu chuẩn an toàn cao, không gian nội thất rộng lớn và tay nghề tốt đã đặt ra một tiêu chuẩn toàn cầu mới cho những chiếc xe từ trung đến cao cấp trong thế kỷ 21.

Xem thêm: Cùng Xe Hơi Sài Gòn đánh giá xe Audi A6 2020


Ngoại thất Mazda 6 2020 mềm mại sang trọng


Từ thế hệ đầu tiên đến thế hệ mới sau này cho đến nay, kiểu dáng bên ngoài của Mazda 6 2020 không có quá nhiều sự thay đổi


Cản trước và lưới tản nhiệt kiểu cánh mạ crôm đều áp dụng thiết kế Mazda coupe và dải chống cọ xát cửa đã được loại bỏ. Đồng thời, thiết kế của tổ hợp đèn sương mù độc lập phía trước cũng được áp dụng, và hốc bánh xe cũng được thay thế bằng một bánh xe mới với thiết kế gồm 5 nan dày và năm nan mỏng. Nhìn tổng thể thì phong cách và năng động hơn.


Mặt trước của Mazda 6 2020 mới cũng đã biến thành hình dạng giống như ngôi sao. So với thế hệ GL đầu tiên, nó cảm giác không thể thao như kiểu lưới tản nhiệt ngang cũ.


Đèn pha đã được thay đổi từ thiết kế chữ “U” ban đầu sang hình dạng “Mắt thiên thần” của BMW. Hình dáng tổng thể của đèn cũng trở nên tích hợp hơn, đã giảm các đường phức tạp. Các chi tiết trang trí mạ crôm kim loại màu bạc kéo dài từ lưới tản nhiệt phía trước vẫn được giữ lại.


So với Camry và Accord cùng cấp, chiếc xe của Mazda 6 2020 có thể nói là dài hơn. Chiều dài xe gần 5 mét, về cơ bản có thể so sánh với những chiếc xe lớn nhưng sức cản gió tahaps hơn. Bộ vành 19 inch mới trông “cao cấp” hơn, nhưng thiếu hương vị thể thao của các mẫu cũ, điều này cũng phản ánh sự thay đổi hiện tại của Mazda về trọng tâm của chiếc xe này sang một dòng sang trọng như Lexus.


Thiết kế của đèn hậu phía sau cũng là trọng tâm của sự thay đổi ngoại hình. Các dải chrome bạc xuyên qua đèn hậu ở hai bên để tạo ra một hình dạng dường như bất thường. Đuôi nhỏ ở phía trên cũng là một dấu hiệu của chuyển động khó quên của Ma 6.


Nội thất xe Mazda 6 2020 thanh lịch


Lần đầu tiên mở cửa, bạn sẽ thấy rằng chất liệu kim loại của bàn đạp rất thật, và nó hoàn toàn khác với cảm giác bình thường, đại trà được gắn bởi nhiều nhà sản xuất xe hơi.


Hiện tại khi gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang thay thế màn hình lớn, nhưng nó cũng được trang bị một màn hình nhỏ không khác nhiều so với Ma 3. Mặc dù trải nghiệm cảm ứng của nó rất tốt và hệ thống “mô phỏng” BMW I-drive cũng rất dễ sử dụng.


Thiết kế cửa thoát khí của điều hòa khá phù hợp với xu hướng hiện nay và chiều cao cũng vừa phải. Nó sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm của hành khách bên trong xe nhiều như thiết kế của một số mẫu xe. Phong cách nội thất cũng đã phát triển từ cách sắp xếp chìa khóa tẻ nhạt đến sắp xếp theo tuyến đường đơn giản.

Điều khiển màn hình trung tâm được tích hợp phía sau bánh răng, vị trí điều khiển trung tâm cũng là khu vực điều khiển điều hòa không khí.


Tay tựa bằng da và kết cấu của các nút là tiêu chuẩn xe hơi hoàn toàn xa xỉ. So với Lexus cũ của Nhật Bản, có thể có một số lỗ hổng trong sê-ri GS, nhưng nếu so sánh với IS, có thể nói rằng đó là một chiến thắng hoàn toàn. Mức độ khéo léo và dễ sử dụng của điều khiển âm thanh và video có thể nói là hoàn hảo.


Việc bổ sung phanh tay điện tử cũng là một xu hướng chung. Hệ thống điều khiển âm thanh và video rất dễ sử dụng. Tất cả chuột và bàn di chuột đều là những đám mây nổi. Các nút đơn giản như vậy tốt hơn nhiều so với trải nghiệm điều khiển “hào nhoáng”.


Phong cách của bảng điều khiển khá phù hợp với thiết kế tinh tế của chiếc xe, nó quả là một dòng xe hoàn toàn thanh lịch.


Cảm giác của vô lăng thực sự rất thoải mái. Sự khéo léo của các đường khâu và độ mềm của da là rất tốt. Các phím chức năng khác nhau cũng có thể được điều chỉnh bằng các nút trên vô lăng mà không làm người lái mất tập trung.


Tay lái trợ lực điện tử của xe Mazda 6 2020 tương đối nhẹ, sẽ không có vấn đề gì khi bạn vận hành bằng một tay ở tốc độ thấp. Khi tốc độ xe tăng lên, bộ tay lái trợ lực điện tử này cũng sẽ tăng sức mạnh hỗ trợ và cải thiện độ ổn định của xe.


Ngoài phần trung tâm của nội thất, ghế ngồi cũng đã được nâng cấp. Một số nút điều chỉnh đã được thay đổi từ nhựa nguyên bản sang vật liệu chrome bạc và sơn đàn piano màu đen được thêm vào xung quanh, giúp cải thiện đáng kể kết cấu xe Mazda 6 2020 hiện nay.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000

Bài viết cùng chuyên mục: Một số những đánh giá sơ bộ về dòng xe Mazda CX-5 2020