Tin tức

Một số những đánh giá sơ bộ về dòng xe Mazda CX-5 2020

Mazda CX-5 2020 thời điểm ra mắt đã tạo được cho mình vị trí vững vàng trên thị trường với lượng ngời mua đáng nể và doanh số bán xe ấn tượng. Tuy nhiên hiện nay, Mazda CX-5 đang có phần chậm lại hơn trong cuộc đua xe hơi với các đổi thủ khác, nhất là với Honda CRV.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết nhất về dòng xe Audi Q5 2020 https://saigonxehoi.com/danh-gia-xe-audi-q5/


Giá bán của Mazda CX-5 2020


So với các đối thủ của mình như Huyndai Tucson và Honda CRV, giá bán của Mazda CX-5 2020 có phần cạnh tranh hơn với các phiên bản và giá cụ thể như sau:


 Mazda CX-5 Deluxe: 899 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 1.029 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.011 triệu đồng)


 Mazda CX-5 Luxury: 949 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 1.085 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.066 triệu đồng)


 Mazda CX-5 Premium: 989 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 1.130 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.110 triệu đồng)


 Mazda CX-5 Signature Premium 2WD: 1.019 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 1.163 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.143 triệu đồng)


 Mazda CX-5 Signature Premium 2WD i-Activsense: 1.069 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 1.219 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.198 triệu đồng)


 Mazda CX-5 Signature Premium AWD i-Activsense: 1.149 triệu đồng (Giá lăn bánh HN: 1.309 triệu đồng, giá lăn bánh TPHCM: 1.286 triệu đồng)


Đánh giá ngoại thất của Mazda CX-5 2020


Hiện nay, mẫu Mazda CX-5 2020 này cũng đang được tiến hành lắp ráp trong nước và đang được nhà sản xuất nghiên cứu nhằm nâng cấp thêm những ứng dụng công nghệ hiện đại hơn nhằm mang lại mẫu xe hoàn thiện và phù hợp với yêu cầu của khách hàng ngày nay, tăng tính cạnh tranh và khả năng bắn trên thị trường. Tuy nhiên, những nỗ lực này dường như vẫn chưa đủ để vượt qua các đối thủ mạnh của nó.


Những thay đổi trên phiên bản mới lần này không quá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Phần đầu xe vẫn giữ những thiết kế với ngôn ngữ KODO đặc trưng, nhất là phần lưới tản nhiệt dạng tổ ong với kích thước lớn được sơn tối mài và viền crom bóng bẩy bên ngoài tạo ra sự ấn tựng cho thiết phần đầu xe.

Cùng với đó, lưới tản nhiệt viền mạch với hệ thống chiếu sáng nhọn vuốt sắc bên về hai bên góc tạo nên cái nhìn sắc sảo cho mẫu xe này. Hệ thống chiếu sáng là điểm nổi bật trên phiên bản xe Mazda CX-5 2020 lần này với công nghệ chiếu sáng đèn pha led projector được trang bị cảm bị cảm biến ánh sáng, chức năng tự động bật tắt và điều chỉnh góc chiếu phù hợp khi di chuyển vào các đoạn rẽ giúp người lái xe quán sát được tốt hơn. Cùng với đó, đèn sương mù trang bị chức năng chiếu sáng ALH thông minh giúp người dùng có thể quan sát tốt hơn trong điều kiện môi trường không rõ ràng. Các đường gân nổi và vùng tạo khối trên nắp capo cũng được thiết kế sao cho ấn tượng và tinh tế hơn so với phiên bản tiền nhiệm và cũng phần nào tạo nên sự mới mẻ cho mẫu xe này.


Ở phần thân xe là bộ mâm được thiết kế tương tự với mẫu xe kế nhiệm là Mazda CX8 với thiết kế đa chấu dạng chữ V có kích thước 19 inch đặt trong hốc bánh xe nâng cao với ốp đen bo tròn bảo vệ và tránh được những cản vật khi vướng vào bánh xe. Gương chiếu hâu được trang bị chức năng cảnh báo rẽ với đèn led và có thể chỉnh điện, gập điện. Ở phần đuôi xe, khách hàng ấn tượng nhất với thiết kế cặp ống xả kép được viền crom bóng bẩy và sang trọng hơn, đèn chiếu hậu công nghệ led và những thiết kế khác cũng tương tự với các phiện bản tiền nhiệm của nó mà không có sự thay đổi quá nhiều.


Đánh giá nội thất và vận hành của Mazda CX-5 2020


Nhìn chung, nội thất của Mazda CX5 2020 khá hiện đại với những chi tiết đẹp mắt và mang đến cái nhìn sáng sủa cho mẫu xe này. Các chi tiết ốp nhựa hay chi tiền viền crom đều được bố trí hợp lý nhằm tạo nên tổng thể không gian mới lạ hơn cho phiên bản lần này. Vô lăng vân được thiết kế 3 chấu dáng hơi xuôi xuống dưới giúp người lái có cảm giác cầm chắc tay hơn và tích hợp các nút điều chỉnh cơ bản giúp cho người lái cảm thấy tương đối thoải mài và hiện đại.

Khu vực trung tâm của taplo là màn hình đa thông tin kích thước 7 inch bên dưới là hai hốc điều hòa thông gió và thập hơn là các nút điều chỉnh cơ học tạo nên sự khác biệt hơn cho mẫu xe này. Ghế ngồi được bọc chất liệu da cao cấp với tỷ lệ gập tương đối thuận tiện cho người dùng và khả năng gập hoàn toàn. Màn hình giải trí tích của xe Mazda CX-5 2020 hợp đa chức năng, dàn âm thanh 10 loa ứng dụng công nghệ âm thanh mới mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Đây là những cải tiến được nhà sản xuất ứng dụng vào hệ thống giải trí của xe.


Vân hành của xe dựa trên hai động cơ 2.0L và 2.5L và nền tảng vận hành SkyActive cho hiệu quả vận hành tốt hơn.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000

Bài viết cùng chuyên mục: Một số đánh giá chi tiết về dòng xe Honda Brio 2020